Bảo quản nội thất đồ gỗ ngày mưa gió

Bảo quản nội thất đồ gỗ ngày mưa gió

Tránh đặt nội thất trực tiếp ánh nắng mặt trời

Mưa lâu ngày, mưa triền miên khiến độ ẩm trong không khí tăng cao. Vào mùa mưa, độ ẩm tăng cao dễ gây ra các vấn đề ẩm mốc cho các vật dụng nội thất trong gia đình trong đó không thể nào không kể đến đến đồ gỗ. Khi bị ẩm mốc sẽ gây ra mùi khó chịu. Khiến không gian sống của bạn không còn được trong lành như trước.

Tránh đặt nội thất đồ gỗ ở những vị trí có độ ẩm cao

Có thể nói để bảo quản cũng như chăm sóc cho những đồ dùng, vật dụng bằng gỗ vào mùa mưa là một vấn đề nan giải. Chúng ta cần lưu ý là nên đặt những vật dụng, đồ nội thất bằng gỗ ở vị trí cao trong ngôi nhà. Như thế sẽ giúp tránh được tình trạng nước mưa sẽ ngấm vào đồ gỗ. Gió rét sẽ làm đồ gỗ ẩm mốc, gây nhanh hỏng chất liệu gỗ.

Tránh đặt nội thất trực tiếp ánh nắng mặt trời
Tránh đặt nội thất trực tiếp ánh nắng mặt trời

Nếu là đồ nội thất có kích thước lớn như bộ Salon, bàn học,.. Thì chúng ta cũng cần tránh những vị trí có độ ẩm cao. Nên đóng cửa phòng lại nhằm giúp giảm bớt độ ẩm trong không khí.

Hong nội thất đồ gỗ vào những ngày nắng nhẹ

Mặt khác, tranh thủ những ngày có nhiều nắng thì chúng ta cũng ta có thể tận dụng bằng cách mở hết các cửa sổ ra. Và mang ánh nắng vào phòng. Với những đồ gỗ có kích thước nhỏ gọn thì chúng ta có thể mang ra phơi ngoài trời. Vì ánh nắng mặt trời cùng bầu không khí thoáng đãng sẽ giúp chúng ta tẩy mùi được hiệu quả nhất.

>>>Xem thêm: Mẹo bảo quản nội thất trong những ngày hè nắng nóng oi bức

Lau chùi vệ sinh nội thất thường xuyên

Các đồ nội thất bằng gỗ rất kị nước, vì vậy bạn phải khăn khô để lau chùi chúng. Tuyệt đối không dùng khăn ướt để lau chùi đồ gỗ, đặc biệt là các kẽ hay các khe hở vật dụng vì sẽ khiến gỗ bị ẩm từ bên trong. Nên dùng các loại nước vệ sinh chuyên dụng cho các đồ gia dụng bằng gỗ khi cần thiết. Và đừng quên dùng khăn khô lau lại khi đã vệ sinh xong.

Lau chùi đồ nội thất thường xuyên
Lau chùi đồ nội thất thường xuyên

Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để chống ẩm mốc cho đồ gỗ

Bã cà phê, báo,… là những nguyên liệu chống ẩm mốc bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong chính căn hộ của mình. Cách thực hiện rất đơn giản, đó là đối với cà phê sau khi dùng xong. Bạn đem phần bã phơi khô và bỏ vào trong một chiếc túi nhỏ và bịt kín miệng, đem để vào góc tủ gỗ hoặc hộc bàn,…Vậy là bạn đã có một “thiết bị” vừa hút ẩm vừa khử mùi ẩm mốc rồi.

Sử dụng bã cà phê chống ẩm cho nội thất đồ gỗ
Sử dụng bã cà phê chống ẩm cho nội thất đồ gỗ

Đối với các tờ báo cũ sau khi đọc xong, bạn đừng vội vứt nó đi. Mà hãy dùng để lót dưới đáy tủ gỗ, bàn, ghế. Hoặc là vo tròn rồi đặt vào những nơi hốc tủ, hộc bàn. Để hút ẩm cũng như chống mốc cho gỗ nhé.

Giấy báo chống ẩm rất tốt
Giấy báo chống ẩm rất tốt

Chọn những sản phẩm nội thất có chất lượng cao

Nếu có điều kiện thì ngày từ đầu khi chọn mua nội thất hay thi công nội thất gỗ thì chúng ta nên chọn những dòng sản phẩm đồ gỗ có chất liệu cao cấp. Một số loại gỗ có thể đặc biệt yên tâm sử dụng như: Gỗ Gõ, Gỗ Óc chó, Gỗ Sồi Nga, Gỗ Hương,.. Và lựa chọn các sản phẩm phải thật sự trải qua nhiều công đoạn gia công khác nhau để đưa ra thị trường. Chẳng hạn từ việc lựa chọn gỗ cho thích hợp nhất như thế nào. Giai đoạn thực hiện sơ chế, cho đến việc lý gỗ sao cho phù hợp nhất với điều kiện khi thời tiết dễ thay đổi…

Sofa gỗ Óc Chó Cao Cấp tại Tp Vinh, Nghệ An
Sofa gỗ Óc Chó Cao Cấp tại Tp Vinh, Nghệ An

Trên đây là một số gợi ý dogiadunggo.com chia sẻ với quý khách hàng. Các bạn cùng thực hiện để bảo quản nội thất nhà mình ngay nhé!

Thông tin liên hệ: Nội thất Hago

Địa chỉ: 126 Bùi Dương Lịch, Quán Bàu, Vinh

Hotline: 0818 252 222

Website: dogiadunggo.com

Ngọc Lan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.

Call Now Button