Thiết kế ban công đẹp, hiện đại, hợp xu hướng 2022

Thiết kế ban công đẹp, hiện đại, hợp xu hướng 2022

Thiết kế ban công đẹp đang ngày càng được nhiều hộ gia đình chú trọng trang trí làm đẹp bởi chúng góp phần tạo nên không gian nghỉ ngơi thư giãn và tô điểm căn nhà thêm phần thú vị. Hôm nay hãy cùng Hago chọn cho gia đình một không gian ban công thật đặc biệt nhé.

Ban công là gì? Ý nghĩa của chiếc ban công đẹp

Ban công là gì?

Nguồn gốc của tên gọi Ban công thực ra được lấy từ một từ vựng của tiếng Pháp là Balcon. Đó là thiết kế nhô ra khỏi mặt bằng tổng thể của căn nhà, căn hộ và nó được liên kết với bức tường. Nó thường được bố trí từ tầng hai của căn nhà trở lên, có thể ở phòng ngủ, phòng khách,…

Đây là thiết kế giúp không gian nội thất phòng khách trở nên thông thoáng. Sáng sủa hơn và cũng là nơi thư giãn tuyệt vời. Việc thiết kế một chiếc ban công đẹp đơn giản không phải việc dễ. Vì gia chủ cần xác định rõ mục đích. Cũng như về hướng, hình dáng của chiếc ban công nhà mình.

Không gian ban công tô điểm cho căn nhà của bạn
Không gian ban công tô điểm cho căn nhà của bạn

Hãy nhớ một điều quan trọng để phân biệt với một số thiết kế khác. Chính là ban công là nơi thông thoáng. Có thể giúp bạn nhìn ra bên ngoài và bên ngoài cũng có thể thấy được vào trong. Vì có một thiết kế cũng dạng không gian như ban công. Nhưng được thiết kế che kín. Nên bên ngoài nhìn vào như một tổng thể của căn nhà. Thiết kế này được gọi là Logia. Nó hoàn toàn khác với ban công bạn nhé.

Ban công là nơi?

Thứ nhất, để thư giãn. Ban công thường mang thiết kế mở. Nên bạn có thể phóng tầm mắt ra khá xa và tự do nhất. Nếu bạn muốn một ban công đẹp, đơn giản thì chỉ cần một bộ bàn ghế nhỏ thôi cũng đủ giúp bạn có nơi thư giãn. Bạn có thể ngắm cảnh, độc sách, thưởng trà hay chỉ đơn giản là thơ thẩn. Nhiều người còn biến chiếc ban công trở thành vườn cây mini giúp hòa mình cùng thiên nhiên.

Hòa hợp với thiên nhiên
Hòa hợp với thiên nhiên

Thứ hai, để tiếp những vị khách đặc biệt. Tiếp khách thông thường thì hãy để phòng khách làm tròn chức năng của mình. Nhưng với những vị khách có phần đặc biệt với gia chủ. Thì ban công quả là một nơi đặc biệt. Hãy nghĩ xem vào một đêm trăng sáng, bạn cùng vị khách đó ở ban công ngắm nhìn mọi thứ, không khí đơn giản nhưng vô cùng đặc biệt.

Thứ ba, để phơi đồ, chứa đồ. Có lẽ đây là chức năng điển hình của ban công ở các căn chung cư.

Cuối cùng, thực hiện các nghi lễ. Vừa bao quát hết tình hình khách mà vừa có thể truyền đạt thông tin một cách sang trọng, quý tộc. Hoặc ở phương Tây, ban công thường là nơi các chính khách phát biểu.

>>>XEM THÊM: 10++ Mẫu sofa gỗ óc chó hiện đại tuyệt đẹp năm 2022 tại Vinh, Nghệ An, Hà Tĩnh

Cách thiết kế ban công đẹp

Bước 1,lên bản vẽ chi tiết

Để có một ban công đẹp đơn giản thì bạn cần xác định được cách bố trí hay chủ đề, ý tưởng chính cho nó. Để làm được điều đó bạn nên lên bản vẽ chi tiết để không bỏ sót bất cứ một yếu tố mong muốn nào

Bố trí nội thất ban công hợp lý
Bố trí nội thất ban công hợp lý

Bước 2,xác định không gian

Ban công thường là một khoảng không gian khá nhỏ, vì vậy bạn cần xác định được không gian này cần làm gì, không gian kia cần làm gì. Chỉ có như vậy mới có thể định hình được cách trang trí cũng như tạo nên sự rộng rãi, thư thái, dễ chịu khi sử dụng. Hơn nữa nó còn giúp tổng quan không gian trở nên cân đối, đẹp mắt hơn.

Bước 3,chọn màu sắc yêu thích

Màu sắc là yếu tố quyết định phần lớn thẩm mỹ cho cả không gian. Vì thế nếu muốn bố trí ban công đẹp đơn giản thì bạn cần chú trọng yếu tố này. Có thể dùng những món nội thất tương phản, thiên nhiên, lôi cuốn và hấp dẫn. Nhưng nên chú ý cái gì quá cũng sẽ phản tác dụng. Vẫn là nên chú trọng vào tổng thể.

Lựa chọn tông màu yêu thích phù hợp với không gian nhà bạn
Lựa chọn tông màu yêu thích phù hợp với không gian nhà bạn

Bước 4 thiết kế ban công chọn đúng nội thất

Nhắc đến nội thất, Khi chọn nội thất cho ban công thì điều bạn cần lưu ý đầu tiên không phải màu sắc, kiểu dáng mà chính là kích thước. Bởi đây là khu vực có diện tích nhỏ và thiết kế vô cùng đặc biệt.

Để an toàn bạn nên chọn nội thất có chiều cao vừa đủ, không nên vượt quá 2/3 chiều cao của thành lan can cũng như quá ư cồng kềnh. Và hơn nữa là nó phải vừa đẹp lại vừa dùng được

Bước 5 thiết kế ban công đảm bảo tính an toàn

Ban công là nơi được thiết kế từ tầng 2 trở lên nên khá là cao nên tính an toàn luôn được đặt lên trên hết. Nhất là những ngôi nhà có trẻ con. Tuy là có quy định trong thiết kế ban công nhưng gia chủ cần chú ý đến yếu tố an toàn cho con em mình. Ngoài ra, gia chủ nên chọn các loại vật liệu tốt để thi công. Bởi mọi biến cố đều có thể xảy ra.

Thiết kế phải đảm bảo tính an toàn
Thiết kế phải đảm bảo tính an toàn

Thông số kỹ thuật xét về độ cao, lan can chỉ nên cao từ 1,1m đến 1,3m để tránh nguy cơ trượt ngã ra ngoài. Lan can cao quá 1,3m thì sẽ bị mất thẩm mỹ. Nếu nhà bạn có con nít thì hãy đảm bảo các thanh gióng của lan can không vượt quá 10cm

Bước 6,tính phong thủy

Ban công tuy là không gian nhỏ nhưng cũng đóng một phần vô cùng quan trọng trong phong thủy. Vì thế khi thiết kế ban công, gia chủ cần nắm được những hướng xấu. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền tài của gia đình.

Thường thì ban công đặt ở hướng Đông, Nam là hướng tốt với hầu hết các mệnh. Hướng Tây, Bắc là hướng xấu không nên đặt ban công ở hướng này. Nếu ban công được thiết kế ở hướng không mong muốn thì gia chủ có thể cải thiện nó bằng cách chọn đồ nội thất có màu sắc phù hợp, chọn cây phong thủy đúng.

Chọn hướng ban công hợp phong thủy
Chọn hướng ban công hợp phong thủy

Hi vọng với những kiến thức trên đây, có thể giúp bạn sớm cho một chiếc ban công thật đẹp. Xu hướng làm ban công cho ngôi nhà đang rất thịnh hành. Việc căn nhà của bạn có những chiếc ban công đẹp sẽ thêm phần rực rỡ đấy. Hãy gọi cho chúng tôi để nhận được tư vấn bổ ích nhé.

***HAGO chuyên cung cấp các sản phẩm gỗ đến các tỉnh: Thi công nội thất tại Hải Phòng. Thi công nội thất tại Nghệ An. Thi công nội thất tại Đà Nẵng. Thi công nội thất tại Tiền Giang. Thi công nội thất tại Bắc Ninh. Thi công nội thất tại Quảng Ninh. Thi công nội thất tại Hà Tĩnh. Thi công nội thất tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Thi công nội thất tại Thanh Hóa.

Ngọc Lan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.

Call Now Button