5 Nguyên Tắc Vàng Khi Thiết Kế Nội Thất Chung Cư

5 Nguyên Tắc Vàng Khi Thiết Kế Nội Thất Chung Cư

Thiết kế nội thất chung cư

Cần nắm được những nguyên tắc vàng khi thiết kế nội thất chung cư cao cấp. Để có thể sở hữu một căn hộ chung cư sang trọng. Giúp kiến tạo không gian thời thượng, đẳng cấp. Giúp gia chủ tạo được ấn tượng tốt cho khách đến thăm nhà.

Để có thể tạo nên một căn hộ nội thất chung cư ấn tượng và hiện đại là điều không dễ dàng. Không chỉ là tham khảo những mẫu có sẵn và sao chép ý tưởng thiết kế. Mà cần phải nắm được những điểm khác biệt để đưa vào thiết kế để căn hộ mang cá tính riêng. Dưới đây là một số nguyên tắc khi thiết kế nội thất chung cư đẹp. Giúp bạn tạo lập không gian ấn tượng thu hút.

Nguyên tắc vàng thiết kế chung cư đẹp, sang trọng
Nguyên tắc vàng thiết kế chung cư đẹp, sang trọng

1. Nguyên tắc tạo điểm nhấn khi thiết kế nội thất chung cư

Thời gian bạn ở ngôi nhà của mình là nhiều nhất. Bởi vậy bạn sẽ cần thiết kế nội thất ngôi nhà theo sở thích, mong muốn của bản thân. Để bạn luôn thoải mái, tự tin trong không gian này, các KTS cần nắm được chi tiết này. Để có thể tạo ra được một không gian thẩm mỹ, đồng thời tạo ra điểm nhấn mang phong cách riêng của bạn.

Ngôi nhà hoàn hảo là ngôi nhà được thiết kế nội thất một cách tự nhiên. Nhưng không ảnh hưởng đến tiện nghi, thẩm mỹ chung của căn nhà. Chính vì vậy khi thiết kế cần đáp ứng theo sở thích của bạn. Điều này sẽ có được ý tưởng thiết kế riêng và cách phối nội thất, màu sắc mang cá tính riêng. Và điểm nhấn tinh tế trọng điểm giúp ngôi nhà thêm nổi bật là điều không thể thiếu. Chỉ một chi tiết nhỏ được sử dụng hợp lí. Làm toát lên sức sống cho cả căn hộ gia đình bạn. Nó mang đến sự ấn tượng cho không gian nội thất.

Nguyên tắc tạo điểm nhấn
Nguyên tắc tạo điểm nhấn

2. Cân bằng khi thiết kế nội thất chung cư

Cần dựa vào sở thích, vị trí của từng không gian mà từ đó bạn chọn được cách thiết kế. Lựa chọn màu sắc với những tone màu khác nhau. Đảm bảo được nguyên tắc cân bằng màu sắc ánh sáng cho không gian các phòng…. Theo đó với những gia chủ yêu thích sự trẻ trung năng động muốn không gian tươi sáng, thì có thể lựa chọn những gam màu như trắng, vàng,… Bức tường nhà gam màu trắng pastel cùng những điểm nhấn nhá đặc biệt với gam màu nổi. Đây là bí kíp để bạn có một không gian sống động mà vẫn cân bằng về màu sắc.

Tuyệt đối không phối quá nhiều màu sắc trong cùng một không gian nó sẽ khiến bạn rối mặt và mất tính thẩm mỹ cho căn phòng. Dưới ánh sáng đèn điện những gam màu đó sẽ gây ra trạng thái không tốt cho các thành viên trong gia đình. Cần lựa chọn ý tưởng thiết kế nội thất ấn tượng phù hợp. Mang dấu ấn riêng và cần cân nhắc trong cách phối màu sắc hài hòa tạo sự thu hút.

Cân bằng màu sắc trong không gian nhỏ ấm cúng của căn hộ chung cư
Cân bằng màu sắc trong không gian nhỏ ấm cúng của căn hộ chung cư

3. Đảm bảo tính đồng nhất trong thiết kế nội thất

Kiến tạo nên những mẫu nội thất chung cư đẹp mắt và sang trọng không chỉ là việc lựa chọn theo ý thích của mình. Hay một phong cách thiết kế độc đáo mà cần phải tuân thủ để có được sự thống nhất trong phong cách thiết kế, phối màu cũng như bài trí đồ nội thất. Từ sofa phòng khách, tủ bếp hay chiếc giường ngủ cần có sự đồng điệu giữa phong cách kiểu dáng. Để hài hòa với phong cách thiết kế chung của cả căn hộ.

Bên cạnh đó, phong cách thiết kế cũng cần được phối trộn hài hòa từ không gian tiếp khách cho đến phòng ngủ. Nó vừa thể hiện được dấu ấn cá tính riêng của chủ nhân vừa mang đến sự đồng nhất cho toàn bộ căn hộ chung cư của gia đình bạn.

Không gian nhiều cây xanh trong thiết kế nội thất chung cư
Không gian nhiều cây xanh trong thiết kế nội thất chung cư

4. Tỷ lệ khi thiết kế nội thất chung cư

Khi thiết kế căn hộ chung cư bạn cần tránh lặp lại ý tưởng thiết kế và màu sắc quá nhiều. Điều này sẽ dẫn đến sự nhàm chán phá hủy đi nét đẹp vốn có của căn nhà. Mỗi căn phòng được thiết kế theo phong cách riêng thay đổi một số chi tiết phù hợp với sở thích, theo ý tưởng của từng thành viên trong gia đình. Tạo nên một không gian sống tuyệt vời.

Không gian phòng bếp theo phong cách đơn giản tinh tế, gam màu trắng chủ đạo
Không gian phòng bếp theo phong cách đơn giản tinh tế, gam màu trắng chủ đạo

5. Tính nhịp điệu trong thiết kế nội thất

Khi bài trí nội thất tránh sự thay đổi màu sắc, không gian một cách đột ngột. Điều này sẽ khiến căn hộ trở nên lạc lõng. Ví dụ một căn phòng khách tone đen trắng nhưng khi bước sang phòng bếp kết hợp chuyển gam đỏ. Điều này chắc chắn khiến bạn cảm thấy không phù hợp vì không có sự đồng điệu hài hòa.

Với mỗi căn phòng bạn có thể thiết kế theo phong cách riêng và thay đổi một số chi tiết. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng dựa trên đặc điểm của căn nhà mang đến cho bạn một không gian sống tuyệt vời.

Trên đây là 5 lưu ý bạn cần biết để có một không gian sống lý tưởng. Nếu bạn còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn về căn nhà của mình nhé.

Phòng khách thiết kế không gian mở
Phòng khách thiết kế không gian mở

6. Địa chỉ thiết kế nội thất chung cư uy tín

Nội thất Hago chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất gỗ tối giản đa dạng, uy tín, chất lượng.

Với xưởng sản xuất rộng 3500m2, cùng các Kiến Trúc Sư có kinh nghiệm và uy tín hàng đầu. Chúng tôi luôn mang đến những giải pháp cho không gian ngôi nhà của bạn. Cung với những sản phẩm tiện ích đạt tiêu chuẩn với giá tốt nhất.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, hỗ trợ và bảo hành sản phẩm chính hãng cùng nhiều chương trình ưu đãi. Khách hàng hoàn toàn yên tâm đặt niềm tin khi đặt nền móng thiết kế kiến trúc và nội thất của Hago. Ngoài ra Hago còn là đơn vị chuyên sản xuất nội thất cao cấp uy tín. Quý khách sẽ luôn hài lòng mua và sử dụng dịch vụ cũng như các sản phẩm gỗ của chúng tôi.

Hago cung cấp các sản phẩm nội thất gỗ cao cấp tại Thành phố Vinh, Nghệ An. Chúng tôi còn cùng cấp đến các tỉnh: Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Hòa Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Sơn La, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế,….

Thông tin liên hệ:

– Nghệ An: Số 126 Bùi Dương Lịch – phường Quán Bàu – TP Vinh – Nghệ An
– Hà Tĩnh:  Showroom 1: 02 Vũ Quang – Tp Hà Tĩnh – Hà Tĩnh

– Showroom 2: Đường tránh 1B – Thạch Đài – Hà Tĩnh

– HOTLINE:  0818 353 222

dogiadungo

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.

Call Now Button